Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Bạn đã thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của sitemap trong SEO

Có lẽ các SEOer ai ai cũng biết đến Sitemap nên mình sẽ nói sơ qua Sitemap là gì ? Thực ra Sitemap là một bản đồ, cấu trúc thể hiện từng thành phần trên website, trang web có sitemap đồng nghĩa với việc người dùng sử dụng một cách dễ dàng và đặc biệt là các bot Google có thể dễ dàng lập chỉ mục trang web và điều này rất quan trọng trong SEO, đây cũng là một phần công việc trong quá trình SEO Onpage.
Sitemap được chia làm 2 loại : XML Sitemap & HTML Sitemap
1. XML Sitemap: Đây là Sitemap dành cho công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các thành phần trên trang web của bạn.
2. HTML Sitemap: Đây là sơ đồ website chủ yếu dành cho người dùng dễ dàng khám phá bố cục và mọi liên kết trên trang web của bạn,  HTML sitemap cũng đóng góp không nhỏ trong việc giúp điều hướng Googlebot.
Việc tạo tạo sitemap cũng vô cùng dễ dàng chứ không hề khó như bạn nghĩ, không mất nhiều thời gian, chỉ một cú click chuột bạn đã có 1 sitemap cho website của mình. Bạn truy cập vào các trang sau để tạo sitemap nhé.
http://www.xml-sitemaps.com
http://www.freesitemapgenerator.com
http://www.web-site-map.com
Sau khi tạo Sitemap, việc tiếp theo bạn cần làm là upload file sitemap mà bạn đã tạo ở 1 trong 3 trang web mà mình giới thiệu bên trên lên host, sau đó là submit lên Google để thông báo rằng, website của tôi đã có sitemap, và có thể cho bọ tìm kiếm vào xem và lập chỉ mục website của tôi.
Để làm được việc này, bạn cần truy cập vào Google webmaster tool và tìm đến tab bên trái “Sơ đồ trang web” như hình bên dưới và click vào đó :
sitemap
Submit Sitemap lên Google
sitemap2
Sitemap vô cùng quan trọng trong SEO
Tại khung thêm/kiểm trả sơ đồ trang web bạn nhập tên file sitemap, nên nhớ là submit file XML thôi nhé ở đây là sitemap.xml, click vào nút màu xanh bên dưới, đến đây việc submit sitemap lên Google đã hoàn tất, việc còn lại là bạn chỉ chờ 1 – 2 ngày sau cho Google tiếp nhận và lập chỉ mục website của bạn.
Như chúng ta đã thấy seo web mà không có Sitemap thì rất khó để web của bạn có thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm và đặc biệt là Google, không có sitemap sẽ làm cho bọ tìm kiếm rất khó thâm nhập từng ngõ ngách trong website, mà quá trình này đã khó thì việc Google không đánh giá cao trang web của bạn là điều hiển nhiên. Chính vì thế hãy cố gắng thực hiện tốt phần này vì nó không hề mất nhiều thời gian của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét