Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Kỹ năng chăm sóc khách hàng cần phải có khi kinh doanh ngành dịch vụ

Bạn là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, khách sạn… muốn duy trì được dịch vụ ăn uống…của mình thì điều quan trọng cần chú ý đến chính là kỹ năng chăm sóc khách hàng vì “khách hàng là thượng đế”.
Một vài kỹ năng phục vụ khách hàng mà mỗi nhân viên cần có để trang bị cho mình và phải cải thiện nó hàng ngày để có được sự giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên nhất.
Bài viết sau đây sẽ hỗ trợ cho nhân viên những kỹ năng cần thiết nhất để làm hài lòng những vị khách dù là khó tính nhất của mình:


#1 Kiên nhẫn
Sự kiên nhẫn là chìa khóa đầu tiên tạo nên thành công trong kinh doanh lĩnh vực dịch vụ.
Hàng ngày bạn phải đối mặt với biết bao nhiêu khách hàng, với nhiều tính cách và suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Họ đến với bạn với tâm trạng rối bời, nhiều thắc mắc, họ khó tính, hay than vãn, chính vì thế sự kiên nhẫn của bạn sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. Hãy giúp khách hàng của bạn cảm thấy thỏa mãn với những gì họ cần và ra về với tâm trạng tốt nhất, đó chính là cách bạn khiến khách hàng quay lại với bạn lần nữa.

#2 Thực sự lắng nghe
Hãy thực sự lắng nghe những tâm tư, tình cảm, những phản hồi dù là tiêu cực hay tích cực, trước tiên là để hiểu tâm ý khách hàng muốn gửi gắm, thứ hai là thể hiện được sự nhiệt tình, chu đáo trong chất lượng phục vụ của bạn, thứ ba là cải thiện chính dịch vụ của bạn để đổi mới và nắm bắt được hết tâm lý của các đối tượng khách hàng để có cách chăm sóc đúng đắn nhất.

#3  Kỹ năng giao tiếp
Hãy tiếp nhận thông tin của khách hàng một cách nhanh nhất và hiểu được mong muốn của họ, tùy vào từng đối tượng khách hàng bạn hãy dùng thứ ngôn ngữ gần gũi với họ nhất để giao tiếp với khách hàng của bạn để họ dễ hiểu và nắm bắt đúng ý mà bạn muốn truyền đạt.

#4  Hiểu rõ sản phẩm
Bạn là bộ mặt của công ty, hãy cho khách hàng những câu trả lời rành mạch nhất những điều họ muốn biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ không thể tin tưởng công ty khi nhân viên của bạn không biết gì về sản phẩm họ kinh doanh.

#5 Kỹ năng diễn xuất
Có những khách hàng tìm đến bạn với mong muốn giải tỏa tâm trạng, nên họ không thể trả tiền cho người khiến tâm trạng của họ tồi tệ hơn.
Hãy luôn nở nụ cười trên môi và làm hài lòng khách hàng của bạn, hãy giúp họ giải tỏa nó dù đôi khi họ gắt gỏng và làm tổn thương bạn. Hãy kiểm soát tâm trạng của mình thật tốt và duy trì diễn xuất của bạn như một diễn viên chuyên nghiệp.

#6  Kỹ năng quản lý thời gian
Hãy dành thời gian cho những người thật sự cần và quan tâm đến dịch vụ của bạn. Đừng tưởng dành nhiều thời gian cho một khách hàng thì sẽ khiến họ hài lòng và chấp nhận dịch vụ của bạn. Hãy biết cách phân bổ thời gian hợp lý và chăm sóc những khách hàng thật sự có nhu cầu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

#7 Xử lý những tình huống bất ngờ
Việc lường trước những sự việc không hay xảy ra trong quá trình giao tiếp khách hàng là điều cần thiết. Hãy chuẩn bị trước những giải pháp để linh động trong việc xử lý tình huống.
Hãy nhờ quản lý của bạn hoặc ai có thể sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần, hãy luôn lấy danh nghĩa công ty, đừng mang cái tôi của bạn xử lý sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

#8 Kỹ năng thuyết phục
Trong thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt như hiện nay, việc có vô vàng các loại sản phẩm, dịch vụ tương đồng nhau khiến khách hàng hoang mang trong việc chọn cho mình sản phẩm cần thiết, chính vì vậy kỹ năng thuyết phục chính là những lời tư vấn ngọt ngào, khéo léo của nhân viên nhằm đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng để làm họ hài lòng và chấp nhận dịch vụ của bạn.

Nhà hàng Zallo Buffet Nha Trang tin rằng đã phục vụ quý khách hàng một cách tận tình nhất và giúp cho bữa tối của gia đình bạn tràn ngập niềm vui và đầy ấp yêu thương với những món ăn ngon và phong phú vị biển.

Hãy liên hệ 0931 644 456 đặt bàn để nhận những ưu đãi thú vị từ Zallo Buffet nhé.

Zallo Buffet:  03 Trần Quang Khải, P. Tân Lập, Nha Trang
Zallo Beach: 10 Phạm Văn Đồng, Nha Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét