Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Website nào bắt buộc phải đăng ký bộ công thương?

Hiện nay trên thị trường kinh doanh online, nhiều trang web đa dạng về lĩnh vực được ra đời và vì thế cũng tạo nhiều thắc mắc cho các doanh nghiệp khi các ban ngành như Bộ Công Thương, Bộ Thông Tin và Truyền Thông gửi đến đơn vị của họ những thông báo đề nghị thiết lập trang thông tin điện tử, đăng ký bộ công thương...

Vậy những website nào cần phải đăng ký với bộ công thương? Đăng ký có tốn phí và cách thức đăng ký thế nào?... Đó là những câu hỏi thường thấy của nhiều doanh nghiệp đang sở hữu website cho việc kinh doanh, giới thiệu công ty, buôn bán,...
Và bài viết sau đây sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về điều đó và khỏi bỡ ngỡ bởi những thông báo của các bộ, sở nhé.
  1. Website thương mại điện tử
Những website cần phải đăng ký với bộ công thương là những website thương mại điện tử. Vậy website thương mại điện tử có nghĩa là gì?

Có thể hiểu thành 2 phần riêng biệt, thương mại có nghĩa là kinh doanh buôn bán, điện tử có nghĩa là sử dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ trong sản xuất để giảm sức lao động của người sử dụng công nghệ đó, có thể hiểu là website thương mại điện tử là website bán hàng, web sinh ra là để phục vụ cho việc kinh doanh mua bán, với những chức năng như hiển thị giá cả, thông tin hình ảnh, bài viết chi tiết của sản phẩm và khách hàng có thể chọn vào giỏ hàng của mình và thanh toán phải thực hiện thông qua cổng thanh toán trực tuyến như Bảo Kim, Ngân Lượng, qua thẻ Visa hay được chuyển khoản qua ngân hàng. Chứng tỏ mọi thao tác mua hàng được thực hiện hoàn toàn thông qua mạng Internet được hỗ trợ bằng các chức năng tiên tiến của website để tiết kiệm thời gian và công sức mua sắm của người tiêu dùng.

        2. Cách đăng ký với bộ công thương
Rou7GZd

Việc đăng ký với Bộ Công Thương vô cùng đơn giản, và hiện nay công tác này chưa tốn phí, và bạn có thể tự đăng ký.

+ Nếu bạn là cá nhân kinh doanh thì bạn phải đăng ký Mã Số Thuế Cá Nhân tại chi cục thuế cấp quận nơi bạn đang sinh sống và làm việc ( nếu chưa có MSTCN).
Bạn phải chuẩn bị bản scan hoặc hình chụp hai mặt của chứng minh nhân dân

+ Nếu là doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh... thì đảm bảo phải có mã số thuế và chuẩn bị bản scan hoặc hình chụp 2 mặt của giấy phép kinh doanh.
Việc tiếp theo là lên website của Bộ Công Thương và đăng ký theo sự hướng dẫn của trang web.

Lưu ý:
+ Hồ sơ sau khi được gửi sẽ ở trạng thái “Chờ duyệt”, sau 3 ngày làm việc Bộ Công Thương sẽ có thông báo đến email hoặc bạn tự đăng nhập vào tài khoản để kiểm tra hồ sơ của mình đã được duyệt hay chưa. Một vài trường hợp hồ sơ của bạn cần bổ sung và điều chỉnh theo như mail yêu cầu của BCT.

       3. Tại sao phải đăng ký với Bộ Công Thương
Việc đăng ký website với BCT nhằm đảm bảo quyền lợi mua hàng online cho người mua sắm bằng website để tránh những website lừa đảo, và tình trạng người mua hàng trực tuyến bị thiệt thòi hay mua phải hàng kém chất lượng,...

Puta Design mong bài viết này sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn và chúc bạn đăng ký thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét