Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Blog tổng hợp các thủ thuật Seo phần II

Hôm trước ở bài viết "Blog tổng hợp các thủ thuật Seo phần I " mình và các bạn tìm hiểu sơ qua về SEO là gì ? như đã hứa hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn các bước cơ bản để tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm Google hay còn gọi là Onpage. Trước hết bạn cần phải biết các công cụ hỗ trợ cho việc tối ưu hóa web, mình sẽ giới thiệu các bạn một công cụ miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả và mình cũng hay dùng nó cho việc tối ưu Onpage đó là công cụ Seo Quake

Bạn chỉ cần cài đặt vào trình duyệt với đường dẫn sau http://www.seoquake.com/

Sau khi cài đặt xong trình duyệt bạn sẽ như thế này :


Trước tiên bạn kiểm tra xem website của bạn có chỗ nào chưa tốt như title, meta decription, keyword, robot txt, sitemap, h1, h2 ... h6



Như trong hình các bạn thấy web vẫn chưa tối ưu, điều đầu tiên mình nói với các bạn đó là Tilte, chúng ta cần tôi ưu Title đầu tiên vì sao vì Title quan trọng nhất quyết định web bạn có thứ hạng cao hay không, những bài tiếp theo mình sẽ nói về nghệ thuật đặt Title như thế nào để có thể hướng người dùng click vào web bạn từ đó tăng lượng Traffic đáng kể.

Tối ưu Title

Như mình nói ở trên Title rất quan trọng với web của chúng ta, vậy làm sao để đặt title đúng chuẩn Seo bạn có thể xem vd sau :


Title ngoài trình tìm kiếm Google


Những lưu ý khi đặt Title :

* Nên đặt title chỉ với 55 - 70 ký tự, vượt quá Google sẽ cắt bớt thay vào đó là dấu ...
* Title phải là duy nhất, rõ ràng
* Nên dùng title mang tình miêu tả

Thủ thuật đặt Title hay :

* Từ khóa chính, mô tả sản phẩm dịch vụ | Thương hiệu
* Từ khóa chính, từ khóa phụ | Thương hiệu
* Thương hiệu | Từ khóa chính, từ khóa phụ

VD : Thiết kế web Nha Trang, thiết kế website chuẩn SEO | Puta Design

Ở đây mình Seo với từ khóa chính là thiết kế web nha trang, từ khóa phụ là thiết kế website nha trang, hoặc từ khóa chính là thiết kế web nha trang, seo web nha trang ...

Bài này mình nói về Onpage nên không nói nhiều về Title mình chỉ hướng dẫn ngắn gọn vậy thôi, mình sẽ dành riêng ra 1 bài viết nói về Title và những thủ thuật đặt Title cực kỳ hay và hiệu quả, các bạn đón xem nhé ...



2 nhận xét: