Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Tìm hiểu các hình thức kinh doanh nhà hàng thịnh hành trên thế giới

 
Nhà hàng là nơi phục vụ nhu cầu ăn uống, thưởng thức ẩm thực cho nhiều đối tượng khác nhau, mỗi đối tượng khách hàng lại có sự lựa chọn khác nhau cho loại hình ẩm thực tùy vào tính chất khác nhau của từng sự kiện như: hội nghị, tiệc cưới, hội họp, tiệc chúc mừng, sinh nhật... mọi người lại có nhu cầu sử dụng loại hình nhà hàng khác nhau. Chính vì thế nhằm hướng đến nhu cầu sử dụng của thực khách mà nhà hàng đã cải tiến chất lượng phục vụ thông qua các hình thức nhà hàng khác nhau từ nhà hàng bình dân đến nhà hàng cao cấp hay nhà hàng tự phục vụ...

Nhà hàng được phân loại thành những hình thức phục vụ phổ biến như sau:

Kết quả hình ảnh cho zallo buffet

1. Nhà hàng phục vụ theo phần ăn (set menu service)

Đây là kiểu nhà hàng chuyên phục vụ cho khách đi theo đoàn, nhóm như du lịch... đã được đặt trước với thực đơn món ăn cố định về phần ăn và giá cả phù hợp với số lượng người đã đặt trước.

2. Nhà hàng chọn món (À la carte)

Là loại nhà hàng với thực đơn rất đa dạng và phong phú về chủng loại món ăn, đồ uống được liệt kê toàn bộ để giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn món ăn theo sở thích và khả năng thanh toán. Đối tượng khách hàng của Nhà hàng chọn món là những khách lẻ, khách vãng lai, khách không đặt trước.Những đối tượng khách hàng đến với nhà hàng hầu hết là khách lẻ, không cần phải đặt trước. Thực đơn của nhà hàng luôn phong phú và đa dạng về thể loại món ăn, thức uống. Tất cả được liệt kê và phân loại theo thể từng mục riêng biệt với giá cả đã định sẵn, phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của từng khách hàng.

3. Nhà hàng tự phục vụ (Buffet)

Đa phần các nhà hàng tự phục vụ là các nhà hàng BBQ Buffet với những món khách tự lựa chọn, được trình bày sẵn trên các quầy của nhà hàng được phân loại từ đồ tươi sống như cá, thịt, hải sản..., đồ chế biến sẵn như đồ chiên, xào, các loại cơm, cháo,... đồ tráng miệng như kem tươi, trái cây, chè... và các loại nước uống. Điểm thích thú ở nhà hàng buffet nướng là thực khách được tự do lựa chọn không giới hạn món ăn cũng như thời gian thưởng thức và được chế biến món ăn theo ý thích của mình mà không phải bận tâm về giá cả vì giá đó đã cố định cho 2 đối tượng là người lớn và trẻ em.

4. Nhà hàng cà phê có phục vụ ăn uống (Coffee Shop)

Loại nhà hàng này rất phổ biến, phù hợp cho gia đình nhất là các bạn trẻ và các cặp đôi muốn có nơi hò hẹn và nói chuyện, nhà hàng chuyên phục vụ các loại thức uống, cà phê và có phục vụ thêm các món ăn nhẹ như đồ chiên, khoai tây, hay pizza, mì ý, hầu hết là món ăn nhanh, có sẵn, phục vụ nhanh và tiện lợi có thể take away các loại nước uống một cách nhanh chóng.

5. Nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh (Fast Food)

Đây là kiểu nhà hàng phục vụ nhanh, phù hợp cho các đối tượng công sở, sinh viên, học sinh, có thể gọi món và mang đi, vô cùng tiện lợi đó là điểm nổi bật của kiểu phục vụ này.Đa phần dịch vụ này phổ biến tại các trung tâm thương mại lớn, tại các rạp chiếu phim,...các món ăn thường là một món duy nhất nhưng có nhiều cách chế biến như gà rán, hamburger, hotdog, bánh ngọt...

6.Nhà hàng tổ chức tiệc (Banquet hall)

Đây là loại nhà hàng chuyên phục vụ cho số lượng khách lớn, muốn thuê hết không gian phòng để tổ chức các loại tiệc, sự kiện, hội nghị, tiệc chiêu đãi. Đây là dạng nhà hàng tổ chức tiệc trọn gói, các món ăn được đặt trước theo trình tự thực đơn từ khai vị đến món chính và tráng miệng với giá cả hợp lý mà chủ tiệc đã thỏa thuận trước với nhà hàng. Kèm theo đó là phục vụ văn nghệ, múa hát, đánh đàn và có MC. Đó là các loại hình phục vụ nhà hàng đang phổ biến hiện nay, nó sẽ cho bạn có cái nhìn khái quát về văn hóa ẩm thực trên thế giới và có lựa chọn thật tốt cho không gian ẩm thực mà bạn mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét